Tuesday, 18 April 2023

history

ഭാരത സർക്കാർ
ഗവ
തിരയൽ ഐക്കൺ
സൈറ്റ്മാപ്പ് ഐക്കൺ
പ്രവേശനക്ഷമത ഐക്കൺ
ഇംഗ്ലീഷ്

ലക്ഷദ്വീപ് സംഘ്രാജ്യക്ഷേത്രം
ലക്ഷദ്വീപിന്റെ യുടി അഡ്മിനിസ്ട്രേഷൻ
അടയ്ക്കുക

വീട് കുറിച്ച് ചരിത്രം
       
ചരിത്രം
ലക്ഷദ്വീപിന്റെ ആദ്യകാല ചരിത്രം എഴുതപ്പെട്ടിട്ടില്ല. ഇപ്പോൾ ചരിത്രത്തിലേക്ക് കടന്നുപോകുന്നത് വിവിധ ഐതിഹ്യങ്ങളെ അടിസ്ഥാനമാക്കിയുള്ളതാണ്. കേരളത്തിലെ അവസാനത്തെ രാജാവായിരുന്ന ചേരമാൻ പെരുമാളിന്റെ കാലത്താണ് ഈ ദ്വീപുകളിലെ ആദ്യത്തെ വാസസ്ഥലത്തിന് കാരണമെന്ന് പ്രാദേശിക പാരമ്പര്യങ്ങൾ പറയുന്നു. ഇസ്‌ലാമിലേക്ക് പരിവർത്തനം ചെയ്ത ശേഷം, ചില അറബ് വ്യാപാരികളുടെ നിർദ്ദേശപ്രകാരം, അദ്ദേഹം തന്റെ തലസ്ഥാനമായ ക്രംഗനോറിൽ നിന്ന്, ഇന്നത്തെ കൊടുങ്ങല്ലൂരിൽ നിന്ന് - ഒരു പഴയ തുറമുഖ നഗരമായ കൊച്ചിയിൽ നിന്ന് മക്കയിലേക്ക് വഴുതിപ്പോയതായി വിശ്വസിക്കപ്പെടുന്നു. അദ്ദേഹത്തിന്റെ തിരോധാനം കണ്ടെത്തിയപ്പോൾ, തിരച്ചിൽ കക്ഷികൾ കപ്പലുകളിൽ അദ്ദേഹത്തെ പിന്തുടർന്ന് വിവിധ സ്ഥലങ്ങളിൽ നിന്ന് രാജാവിനെ തേടി മക്കയുടെ തീരത്തേക്ക് പോയി. കണ്ണനൂരിലെ രാജാവിന്റെ ഈ കപ്പലുകളിലൊന്ന് ഒരു കൊടുങ്കാറ്റിൽ പെട്ട് തകർന്നുവെന്നും അവ ഇപ്പോൾ ബംഗാരം എന്നറിയപ്പെടുന്ന ദ്വീപിൽ തകർന്നുവെന്നും വിശ്വസിക്കപ്പെടുന്നു. അവിടെ നിന്ന് അടുത്തുള്ള അഗത്തി ദ്വീപിലേക്ക് പോയി. ഒടുവിൽ കാലാവസ്ഥ മെച്ചപ്പെടുകയും വഴിയിൽ മറ്റ് ദ്വീപുകൾ കണ്ടും അവർ ഭൂപ്രദേശത്തേക്ക് മടങ്ങുകയും ചെയ്തു. അവർ മടങ്ങിയെത്തിയ ശേഷം നാവികരുടെയും സൈനികരുടെയും മറ്റൊരു സംഘം അമിനി ദ്വീപ് കണ്ടെത്തി അവിടെ താമസിക്കാൻ തുടങ്ങി. അവിടേക്ക് അയച്ചത് ഹിന്ദുക്കളാണെന്നാണ് വിശ്വാസം. ഇസ്‌ലാം ഉണ്ടായിരുന്നിട്ടും ഈ ദ്വീപുകളിൽ ഇപ്പോഴും തെറ്റില്ലാത്ത ഹിന്ദു സാമൂഹിക തരംതിരിവ് നിലനിൽക്കുന്നുണ്ട്. ആദ്യം അമിനി, കവരത്തി, ആൻഡ്രോട്ട്, കൽപേനി എന്നീ ദ്വീപുകളിൽ ചെറിയ വാസസ്ഥലങ്ങൾ ആരംഭിക്കുകയും പിന്നീട് ഈ ദ്വീപുകളിൽ നിന്നുള്ള ആളുകൾ അഗത്തി, കിൽത്താൻ, ചെത്ലാത്ത്, കദ്മത്ത് തുടങ്ങിയ ദ്വീപുകളിലേക്ക് താമസം മാറ്റുകയും ചെയ്തുവെന്ന് ഐതിഹ്യങ്ങൾ പറയുന്നു. ചേരമാൻ പെരുമാളിന്റെ ഈ ഐതിഹ്യം, എന്നാൽ, സാധൂകരിക്കപ്പെടുന്നില്ല. അവിടേക്ക് അയച്ചത് ഹിന്ദുക്കളാണെന്നാണ് വിശ്വാസം. ഇസ്‌ലാം ഉണ്ടായിരുന്നിട്ടും ഈ ദ്വീപുകളിൽ ഇപ്പോഴും തെറ്റില്ലാത്ത ഹിന്ദു സാമൂഹിക തരംതിരിവ് നിലനിൽക്കുന്നുണ്ട്. ആദ്യം അമിനി, കവരത്തി, ആൻഡ്രോട്ട്, കൽപേനി എന്നീ ദ്വീപുകളിൽ ചെറിയ വാസസ്ഥലങ്ങൾ ആരംഭിക്കുകയും പിന്നീട് ഈ ദ്വീപുകളിൽ നിന്നുള്ള ആളുകൾ അഗത്തി, കിൽത്താൻ, ചെത്ലാത്ത്, കദ്മത്ത് തുടങ്ങിയ ദ്വീപുകളിലേക്ക് താമസം മാറ്റുകയും ചെയ്തുവെന്ന് ഐതിഹ്യങ്ങൾ പറയുന്നു. ചേരമാൻ പെരുമാളിന്റെ ഈ ഐതിഹ്യം, എന്നാൽ, സാധൂകരിക്കപ്പെടുന്നില്ല. അവിടേക്ക് അയച്ചത് ഹിന്ദുക്കളാണെന്നാണ് വിശ്വാസം. ഇസ്‌ലാം ഉണ്ടായിരുന്നിട്ടും ഈ ദ്വീപുകളിൽ ഇപ്പോഴും തെറ്റില്ലാത്ത ഹിന്ദു സാമൂഹിക തരംതിരിവ് നിലനിൽക്കുന്നുണ്ട്. ആദ്യം അമിനി, കവരത്തി, ആൻഡ്രോട്ട്, കൽപേനി എന്നീ ദ്വീപുകളിൽ ചെറിയ വാസസ്ഥലങ്ങൾ ആരംഭിക്കുകയും പിന്നീട് ഈ ദ്വീപുകളിൽ നിന്നുള്ള ആളുകൾ അഗത്തി, കിൽത്താൻ, ചെത്ലാത്ത്, കദ്മത്ത് തുടങ്ങിയ ദ്വീപുകളിലേക്ക് താമസം മാറ്റുകയും ചെയ്തുവെന്ന് ഐതിഹ്യങ്ങൾ പറയുന്നു. ചേരമാൻ പെരുമാളിന്റെ ഈ ഐതിഹ്യം, എന്നാൽ, സാധൂകരിക്കപ്പെടുന്നില്ല.

ഇസ്‌ലാമിന്റെ ആവിർഭാവം ഏഴാം നൂറ്റാണ്ടിൽ ഹിജ്‌റ 41-ഓടെയാണ് ആരംഭിക്കുന്നത്. ഒരു വിശുദ്ധ ഉബൈദുള്ള (റ) മക്കയിൽ പ്രാർത്ഥിക്കുമ്പോൾ ഉറങ്ങിപ്പോയി എന്ന് സാർവത്രികമായി വിശ്വസിക്കപ്പെടുന്നു. മുഹമ്മദ് നബി(സ) ജിദ്ദയിലേക്ക് പോകണമെന്നും അവിടെ നിന്ന് കപ്പലിൽ വിദൂര സ്ഥലങ്ങളിലേക്ക് പോകണമെന്നും അദ്ദേഹം സ്വപ്നം കണ്ടു. അങ്ങനെ, അദ്ദേഹം ജിദ്ദയിൽ നിന്ന് പുറപ്പെട്ടു, പക്ഷേ മാസങ്ങളോളം കപ്പൽ കയറിയതിന് ശേഷം, ഈ ചെറിയ ദ്വീപുകൾക്ക് സമീപം ഒരു കൊടുങ്കാറ്റ് അദ്ദേഹത്തിന്റെ കപ്പൽ തകർത്തു. ഒരു പലകയിൽ പൊങ്ങിക്കിടന്ന അദ്ദേഹത്തെ അമിനി ദ്വീപിലെ കരയിൽ എത്തിച്ചു. അവൻ അവിടെ ഉറങ്ങിപ്പോയി, പക്ഷേ ആ ദ്വീപിൽ ഇസ്ലാം പ്രചരിപ്പിക്കാൻ പ്രവാചകൻ ആവശ്യപ്പെടുന്നത് വീണ്ടും സ്വപ്നം കണ്ടു. ഉബൈദുള്ള അങ്ങനെ ചെയ്യാൻ തുടങ്ങി. എന്നാൽ ഇത് ദ്വീപിന്റെ തലവനെ രോഷാകുലനാക്കുകയും ഉടൻ തന്നെ പുറത്തുകടക്കാൻ ഉത്തരവിടുകയും ചെയ്തു. വിശുദ്ധ ഉബൈദുള്ള(റ) ഉറച്ചു നിന്നു. ഇതിനിടെ ഒരു യുവതി ഇയാളുമായി പ്രണയത്തിലായി. ഹമീദത്ത് ബീബി എന്ന പേര് നൽകി അവളെ വിവാഹം കഴിച്ചു. ഇത് തലവനെ കൂടുതൽ പ്രകോപിപ്പിക്കുകയും അവനെ കൊല്ലാൻ തീരുമാനിക്കുകയും ചെയ്തു. ഉബൈദുല്ല(റ)നെയും ഭാര്യയെയും കൊല്ലാൻ തലവനും കൂട്ടാളികളും വളഞ്ഞതായി പറയപ്പെടുന്നു. ഉടനെ വിശുദ്ധ ഉബൈദുള്ള (റ) സർവ്വശക്തനെ വിളിച്ചു, ജനങ്ങൾ അന്ധരായി. ഈ സമയത്ത് വിശുദ്ധ ഉബൈദുള്ളയും (റ) ഭാര്യയും അപ്രത്യക്ഷരായി, അവർ ദ്വീപ് വിട്ടയുടനെ ആളുകൾക്ക് കാഴ്ചശക്തി വീണ്ടെടുത്തു. അമിനിയിൽ നിന്ന് സെന്റ് ഉബൈദുള്ള (റ) ആൻഡ്രോട്ടിൽ എത്തി, അവിടെ സമാനമായ എതിർപ്പുകൾ നേരിട്ടെങ്കിലും ഒടുവിൽ അദ്ദേഹം മതപരിവർത്തനത്തിൽ വിജയിച്ചു. ജനങ്ങൾ ഇസ്ലാമിലേക്ക്. അടുത്തതായി അദ്ദേഹം മറ്റ് ദ്വീപുകളിൽ പോയി ഇസ്ലാം മതം വിജയകരമായി പ്രചരിപ്പിക്കുകയും ആൻഡ്രോട്ടിലേക്ക് മടങ്ങുകയും അവിടെ അദ്ദേഹം മരിക്കുകയും അടക്കം ചെയ്യുകയും ചെയ്തു. വിശുദ്ധ ഉബൈദുല്ലയുടെ (റ) ഖബർ ഇന്ന് ഒരു പുണ്യസ്ഥലമാണ്. ശ്രീലങ്ക, മലേഷ്യ, ബർമ്മ തുടങ്ങിയ ദൂരദേശങ്ങളിൽ ആൻഡ്രോട്ടാരെയിൽ നിന്നുള്ള മതപ്രഭാഷകർ വളരെ ബഹുമാനിക്കപ്പെടുന്നു. ഇതൊരു മാരബൗട്ട് അല്ലെങ്കിൽ മുക്ബറയാണ്. ഉബൈദുല്ല (റ) സർവ്വശക്തനെ വിളിച്ച് അന്ധരായി. ഈ സമയത്ത് വിശുദ്ധ ഉബൈദുള്ളയും (റ) ഭാര്യയും അപ്രത്യക്ഷരായി, അവർ ദ്വീപ് വിട്ടയുടനെ ആളുകൾക്ക് കാഴ്ചശക്തി വീണ്ടെടുത്തു. അമിനിയിൽ നിന്ന് സെന്റ് ഉബൈദുള്ള (റ) ആൻഡ്രോട്ടിൽ എത്തി, അവിടെ സമാനമായ എതിർപ്പുകൾ നേരിട്ടെങ്കിലും ഒടുവിൽ അദ്ദേഹം മതപരിവർത്തനത്തിൽ വിജയിച്ചു. ജനങ്ങൾ ഇസ്ലാമിലേക്ക്. അടുത്തതായി അദ്ദേഹം മറ്റ് ദ്വീപുകളിൽ പോയി ഇസ്ലാം മതം വിജയകരമായി പ്രചരിപ്പിക്കുകയും ആൻഡ്രോട്ടിലേക്ക് മടങ്ങുകയും അവിടെ അദ്ദേഹം മരിക്കുകയും അടക്കം ചെയ്യുകയും ചെയ്തു. വിശുദ്ധ ഉബൈദുല്ലയുടെ (റ) ഖബർ ഇന്ന് ഒരു പുണ്യസ്ഥലമാണ്. ശ്രീലങ്ക, മലേഷ്യ, ബർമ്മ തുടങ്ങിയ ദൂരദേശങ്ങളിൽ ആൻഡ്രോട്ടാരെയിൽ നിന്നുള്ള മതപ്രഭാഷകർ വളരെ ബഹുമാനിക്കപ്പെടുന്നു. ഇതൊരു മാരബൗട്ട് അല്ലെങ്കിൽ മുക്ബറയാണ്. ഉബൈദുല്ല (റ) സർവ്വശക്തനെ വിളിച്ച് അന്ധരായി. ഈ സമയത്ത് വിശുദ്ധ ഉബൈദുള്ളയും (റ) ഭാര്യയും അപ്രത്യക്ഷരായി, അവർ ദ്വീപ് വിട്ടയുടനെ ആളുകൾക്ക് കാഴ്ചശക്തി വീണ്ടെടുത്തു. അമിനിയിൽ നിന്ന് സെന്റ് ഉബൈദുള്ള (റ) ആൻഡ്രോട്ടിൽ എത്തി, അവിടെ സമാനമായ എതിർപ്പുകൾ നേരിട്ടെങ്കിലും ഒടുവിൽ അദ്ദേഹം മതപരിവർത്തനത്തിൽ വിജയിച്ചു. ജനങ്ങൾ ഇസ്ലാമിലേക്ക്. അടുത്തതായി അദ്ദേഹം മറ്റ് ദ്വീപുകളിൽ പോയി ഇസ്ലാം മതം വിജയകരമായി പ്രചരിപ്പിക്കുകയും ആൻഡ്രോട്ടിലേക്ക് മടങ്ങുകയും അവിടെ അദ്ദേഹം മരിക്കുകയും അടക്കം ചെയ്യുകയും ചെയ്തു. വിശുദ്ധ ഉബൈദുല്ലയുടെ (റ) ഖബർ ഇന്ന് ഒരു പുണ്യസ്ഥലമാണ്. ശ്രീലങ്ക, മലേഷ്യ, ബർമ്മ തുടങ്ങിയ ദൂരദേശങ്ങളിൽ ആൻഡ്രോട്ടാരെയിൽ നിന്നുള്ള മതപ്രഭാഷകർ വളരെ ബഹുമാനിക്കപ്പെടുന്നു. ഇതൊരു മാരബൗട്ട് അല്ലെങ്കിൽ മുക്ബറയാണ്. ഉബൈദുള്ള (റ) ആൻഡ്രോട്ടിൽ എത്തി, അവിടെ സമാനമായ എതിർപ്പുകൾ നേരിട്ടെങ്കിലും ഒടുവിൽ ജനങ്ങളെ ഇസ്ലാമിലേക്ക് പരിവർത്തനം ചെയ്യുന്നതിൽ അദ്ദേഹം വിജയിച്ചു. അടുത്തതായി അദ്ദേഹം മറ്റ് ദ്വീപുകളിൽ പോയി ഇസ്ലാം മതം വിജയകരമായി പ്രചരിപ്പിക്കുകയും ആൻഡ്രോട്ടിലേക്ക് മടങ്ങുകയും അവിടെ അദ്ദേഹം മരിക്കുകയും അടക്കം ചെയ്യുകയും ചെയ്തു. വിശുദ്ധ ഉബൈദുല്ലയുടെ (റ) ഖബർ ഇന്ന് ഒരു പുണ്യസ്ഥലമാണ്. ശ്രീലങ്ക, മലേഷ്യ, ബർമ്മ തുടങ്ങിയ ദൂരദേശങ്ങളിൽ ആൻഡ്രോട്ടാരെയിൽ നിന്നുള്ള മതപ്രഭാഷകർ വളരെ ബഹുമാനിക്കപ്പെടുന്നു. ഇതൊരു മാരബൗട്ട് അല്ലെങ്കിൽ മുക്ബറയാണ്. ഉബൈദുള്ള (റ) ആൻഡ്രോട്ടിൽ എത്തി, അവിടെ സമാനമായ എതിർപ്പുകൾ നേരിട്ടെങ്കിലും ഒടുവിൽ ജനങ്ങളെ ഇസ്ലാമിലേക്ക് പരിവർത്തനം ചെയ്യുന്നതിൽ അദ്ദേഹം വിജയിച്ചു. അടുത്തതായി അദ്ദേഹം മറ്റ് ദ്വീപുകളിൽ പോയി ഇസ്ലാം മതം വിജയകരമായി പ്രചരിപ്പിക്കുകയും ആൻഡ്രോട്ടിലേക്ക് മടങ്ങുകയും അവിടെ അദ്ദേഹം മരിക്കുകയും അടക്കം ചെയ്യുകയും ചെയ്തു. വിശുദ്ധ ഉബൈദുല്ലയുടെ (റ) ഖബർ ഇന്ന് ഒരു പുണ്യസ്ഥലമാണ്. ശ്രീലങ്ക, മലേഷ്യ, ബർമ്മ തുടങ്ങിയ ദൂരദേശങ്ങളിൽ ആൻഡ്രോട്ടാരെയിൽ നിന്നുള്ള മതപ്രഭാഷകർ വളരെ ബഹുമാനിക്കപ്പെടുന്നു. ഇതൊരു മാരബൗട്ട് അല്ലെങ്കിൽ മുക്ബറയാണ്.

പോർച്ചുഗീസുകാരുടെ ഇന്ത്യയിലേക്കുള്ള വരവ് വീണ്ടും ലക്കാഡീവുകളെ നാവികരുടെ പ്രധാന സ്ഥലമാക്കി മാറ്റി. ദ്വീപുകൾക്കുവേണ്ടിയുള്ള വർഷങ്ങളുടെ കൊള്ളയുടെ തുടക്കം കൂടിയായിരുന്നു അത്. നന്നായി നൂൽ നൂൽക്കുന്ന കയർ കപ്പലുകൾക്കായി ഏറെ അന്വേഷിച്ചിരുന്നു. അങ്ങനെ പോർച്ചുഗീസുകാർ ദ്വീപ് കപ്പലുകൾ കൊള്ളയടിക്കാൻ തുടങ്ങി. പതിനാറാം നൂറ്റാണ്ടിന്റെ തുടക്കത്തിൽ കയർ സംഭരിക്കാൻ അവർ അമിനിയിൽ നിർബന്ധിതമായി ഇറങ്ങി, എന്നാൽ പോർച്ചുഗീസ് അധിനിവേശം അവസാനിപ്പിച്ച് ആളുകൾ എല്ലാ ആക്രമണകാരികളെയും വിഷം നൽകി കൊന്നതായി പറയപ്പെടുന്നു.

മുഴുവൻ ദ്വീപുകളും ഇസ്ലാം മതം സ്വീകരിച്ചതിനു ശേഷവും, പരമാധികാരം ചില വർഷങ്ങളോളം ചിറക്കൽ ഹിന്ദു രാജാവിന്റെ കൈകളിൽ തുടർന്നു. ചിറക്കൽ രാജാവിന്റെ കൈകളിൽ നിന്ന്, ദ്വീപിന്റെ ഭരണം പതിനാറാം നൂറ്റാണ്ടിന്റെ മധ്യത്തിൽ കണ്ണനൂരിലെ അറക്കൽ എന്ന മുസ്ലീം ഭവനത്തിലേക്ക് കടന്നു. അറക്കൽ ഭരണം അടിച്ചമർത്തലും അസഹനീയവുമായിരുന്നു. അങ്ങനെ 1783-ൽ എപ്പോഴോ അമിനിയിലെ ചില ദ്വീപുവാസികൾ ധൈര്യം സംഭരിച്ച് മംഗലാപുരത്ത് ടിപ്പു സുൽത്താന്റെ അടുത്ത് ചെന്ന് അമിനി ഗ്രൂപ്പിന്റെ ഭരണം ഏറ്റെടുക്കാൻ അഭ്യർത്ഥിച്ചു. അക്കാലത്ത് ടിപ്പു സുൽത്താൻ അറക്കലിലെ ബീബിയുമായി സൗഹൃദത്തിലായിരുന്നു, ആലോചനകൾക്ക് ശേഷം അമിനി ഗ്രൂപ്പിന്റെ ദ്വീപുകൾ അദ്ദേഹത്തിന് കൈമാറി. അങ്ങനെ അഞ്ചെണ്ണം ടിപ്പു സുൽത്താന്റെ ഭരണത്തിൻ കീഴിലായതിനാൽ ദ്വീപുകളുടെ ആധിപത്യം വിഭജിക്കപ്പെട്ടു, ബാക്കിയുള്ളവ അറക്കൽ ഭവനത്തിന് കീഴിൽ തുടർന്നു. 1799-ലെ സെരിംഗപട്ടം യുദ്ധത്തിനുശേഷം ദ്വീപുകൾ ബ്രിട്ടീഷ് ഈസ്റ്റ് ഇന്ത്യാ കമ്പനിയോട് കൂട്ടിച്ചേർക്കുകയും മംഗലാപുരത്ത് നിന്ന് ഭരണം നടത്തുകയും ചെയ്തു. 1847-ൽ ആൻഡ്രോട്ട് ദ്വീപിൽ ശക്തമായ ചുഴലിക്കാറ്റ് വീശുകയും നാശനഷ്ടങ്ങൾ വിലയിരുത്തുന്നതിനും ദുരിതാശ്വാസ വിതരണത്തിനുമായി ചിറക്കൽ രാജ ദ്വീപ് സന്ദർശിക്കാൻ തീരുമാനിച്ചു. ഈസ്റ്റ് ഇന്ത്യാ കമ്പനിയിലെ ഒരു ഉദ്യോഗസ്ഥൻ സർ വില്യം റോബിൻസൺ അദ്ദേഹത്തെ അനുഗമിക്കാൻ സന്നദ്ധനായി. ആൻഡ്രോട്ടിൽ എത്തിയപ്പോൾ, ജനങ്ങളുടെ എല്ലാ ആവശ്യങ്ങളും നിറവേറ്റാൻ രാജാവ് ബുദ്ധിമുട്ടി. തുടർന്ന് സർ വില്യം വായ്പയുടെ രൂപത്തിൽ രാജയുടെ സഹായം വാഗ്ദാനം ചെയ്തു. ഇത് അംഗീകരിക്കപ്പെട്ടു. ഈ ക്രമീകരണം ഏകദേശം നാല് വർഷത്തോളം തുടർന്നു, എന്നാൽ പലിശ വർദ്ധിച്ചു തുടങ്ങിയപ്പോൾ, ഇംഗ്ലീഷുകാർ രാജാവിനോട് അത് തിരികെ നൽകാൻ ആവശ്യപ്പെട്ടു. 1854-ൽ ബാക്കിയുള്ള എല്ലാ ദ്വീപുകളും ഭരണത്തിനായി ഈസ്റ്റ് ഇന്ത്യാ കമ്പനിക്ക് കൈമാറി. അങ്ങനെ ബ്രിട്ടീഷ് ഭരണം വന്നു.

ഇന്ത്യയിൽ തങ്ങളുടെ ആധിപത്യം സ്ഥാപിക്കാൻ ബ്രിട്ടീഷുകാർ സ്വീകരിച്ച രാഷ്ട്രീയ കൃത്രിമത്വങ്ങളുടെയും രീതികളുടെയും വ്യക്തമായ ഉദാഹരണമാണ് ദ്വീപുകളുടെ കൈവശപ്പെടുത്തൽ. അതിന്റെ പരമ്പരാഗത ഭരണസംവിധാനത്തെ ഇംഗ്ലീഷുകാർ ദുർഭരണമായി കണക്കാക്കി. പക്ഷേ, ദ്വീപുകളിലെ നല്ല സർക്കാരിനേക്കാൾ അവരുടെ സ്വന്തം രാഷ്ട്രീയ സാമ്പത്തിക താൽപ്പര്യങ്ങളിലായിരുന്നു അവർക്ക് താൽപ്പര്യം. ദ്വീപുകളിൽ നിന്നുള്ള ലാഭം അതിന്റെ ഭരണത്തിന്റെ ഉത്തരവാദിത്തം ഏറ്റെടുക്കാതെ ബീബിയിലൂടെ ചൂഷണം ചെയ്യുക എന്നതായിരുന്നു അവരുടെ നയം. ബ്രിട്ടീഷുകാർ പിന്നീട് ലക്ഷദ്വീപ് റെഗുലേഷൻ 1912 കൊണ്ടുവന്നു, അത് ദ്വീപുകളിലെ അമീൻ/കരാനികൾക്ക് ജുഡീഷ്യൽ, മജിസ്റ്റീരിയൽ പദവികളുടെ പരിമിതമായ അധികാരം നൽകുന്നു. മേൽപ്പറഞ്ഞ നിയന്ത്രണത്തിലൂടെ പുറത്തുനിന്നുള്ളവർക്കുള്ള ന്യായമായ നിയന്ത്രണവും പ്രാബല്യത്തിൽ വന്നു. ദ്വീപുകളിൽ കൊളോണിയൽ ഭരണകാലത്ത് ഒമ്പത് പ്രൈമറി സ്കൂളുകളും കുറച്ച് ഡിസ്പെൻസറികളും ആരംഭിച്ചു.

1956-ൽ രൂപീകൃതമായ കേന്ദ്രഭരണ പ്രദേശത്തിന് 1973-ൽ ലക്ഷദ്വീപ് എന്ന് പേരിട്ടു.

No comments:

Post a Comment

A letter from Maliku, a dot in the Laccadive sea Firaasath Malige

Maliku is a magical place like the village ‘Macondo’ Gabriel Garcia Marques talked about in his book One Hundred Years of Solitude. Today it...